LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 178


Hôm nayHôm nay : 246

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 32808

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 17459880

LIÊN KẾT WEBSITE

ĐĂNG NHẬP

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang giám sát kết quả thực hiện pháp luật về tiếp công dân tại thành phố Hà Giang

Thứ năm - 31/03/2022 16:53
Sáng ngày 31/3, Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang đã thực hiện giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Giang. Đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn giám sát. Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Chúng Thị Chiên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vương Thị Hương, đại biểu Quốc hội khoá XV tỉnh Hà Giang; đại diện Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh, MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành do đó nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố ngày càng được nâng cao; công tác phối hợp, tuyên truyên phổ biến giáo dục pháp luật của thành phố được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Từ năm 2016 - 2021 đã tổ chức được 03 đợt với 306 cuộc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho 21.180 lượt người; tổ chức triển khai ban hành mới 09 văn bản, phát sóng trên hệ thống FM giao thông được 9.759 lượt; công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn, thường xuyên duy trì tổ chức các cuộc họp chuyên đề về tiếp công dân, giải quyết đơn thư nhằm kịp thời nắm bắt thực tế tình hình, diễn biến từng vụ việc để chỉ đạo và xem xét xử lý. Từ ngày 01/7/2016 đến 01/7/2021 tại Ban tiếp công dân thành phố đã tiếp 522 lượt = 463 vụ việc, tại UBND các xã, phường đã tiếp 387 lượt = 382 vụ việc; tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết 24 đơn khiếu nại = 21 vụ việc; tiếp nhận, phân loại, xử lý và giải quyết 35 đơn tố cáo = 33 vụ việc; tiếp nhận, phân loại và giải quyết 1.108 đơn đề nghị, kiến nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Danh Hùng, Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi làm việc
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân trên địa bàn thành phố trong năm vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số đơn vị hành chính chưa quan tâm đúng mức trong việc thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có vụ việc khiếu nại giải quyết còn chậm, có vụ việc trình tự thủ tục chưa đúng quy định của pháp luật; việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo đã có hiệu lực pháp luật ở một số vụ việc thực hiện chưa nghiêm, chưa triệt để; việc tham mưu giải quyết đơn khiếu nại tố cáo, kiến nghị, đề nghị trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực đất đai mặc dù đã có cố gắng, nhưng còn chậm so với yêu cầu đặt ra.
 
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã yêu cầu UBND thành phố làm rõ một số nội dung về công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; đánh giá sâu hơn kết quả thực hiện các quy định của pháp luật tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, đề nghị, kiến nghị; việc giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài; công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; bổ sung số liệu quá trình giải quyết các đơn thư khiếu nại; đánh giá công tác phối hợp giữa UBND thành phố với các đơn vị liên quan trong việc giải quyết các đơn thư khiếu nại; việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết đơn thư, tố cáo; công tác giải quyết các kết luận thanh tra.
 
Đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang kết luận buổi giám sát.
 
Phát biểu kết luận, đồng chí Lý Thị Lan, Tỉnh uỷ viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang đánh giá cao kết quả thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của thành phố. Đồng chí khẳng định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên, trọng tâm, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Vì vậy, đề nghị UBND thành phố cùng các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa như: đào tạo chất lượng, nghiệp vụ của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, phân loại đơn thư, khiếu nại tố cáo; tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật, áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong giải quyết nhiệm vụ; thường xuyên cập nhập đầy đủ các văn bản mới về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại và các văn bản liên quan. Ngoài ra, cần làm tốt hơn công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa các cấp, các ngành, đưa ra các giải pháp hợp tình hợp lý giải quyết dứt điểm các vụ việc kéo dài. Đối với các kiến nghị, đề xuất của thành phố tại buổi làm việc, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp và đề xuất với tỉnh, trung ương trong thời gian tới.
Hoàng Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO HOẠT ĐỘNG

KIẾN NGHỊ CỬ TRI


















 





ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Địa chỉ: Đường 26/3 - Phường Nguyễn Trãi - Thành phố Hà Giang - Tỉnh Hà Giang
Số điện thoại: 
02193.860.778 - Fax: 02193.860.778
Email: bbt.dbnd@hagiang.gov.vn hoặc 
tttthdndhg@gmail.com