LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 104

Máy chủ tìm kiếm : 50

Khách viếng thăm : 54


Hôm nayHôm nay : 4224

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 319101

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 16656151

LIÊN KẾT WEBSITE

ĐĂNG NHẬP

Bộ Giao thông vận tải trả lời ý kiến đại biểu Quốc hội Thào Hồng Sơn, phát biểu thảo luận tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII

Thứ sáu - 20/11/2015 15:51
Sáng ngày 03/11/2015, Quốc hội thảo luận tại hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Thay mặt Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang Trưởng đoàn ĐBQH Thào Hồng Sơn tham gia phát biểu thảo luận tại Hội trường và đề nghị sử dụng vốn dư từ các dự án nâng cấp Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên để đầu tư nâng cấp mở rộng Quốc lộ 4C Hà Giang, cột cờ Lũng Cú – Đồng Văn.

Ngày 12/11/2015, Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Công văn số 15090/BGTVT-KHĐT về việc trả lời kiến nghị của đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang.  Ban biên tập xin được trích đăng nội dung trả lời của Bộ GTVT, cụ thể như sau:

Quốc lộ 4C có điểm đầu tại. TP Hà Giang, điểm cuối là Niêm Sơn – huyện Mèo Vạc (giáp với Cao Bằng), tổng chiều dài 200km, đi qua vùng núi cao hết sức hiểm trở, địa hình bị chia cắt mạnh. Từ năm 2003 đến nay bằng các nguồn vốn khác nhau như trái phiếu Chính phủ (TPCP), ngân sách Nhà nước (NSNN), Bộ GTVT đã đầu tư được khoảng 40km/200km (các đoạn qua thị trấn, trung tâm xã) đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, có một số đoạn đạt tiêu chuẩn đường cấp III miền núi mặt đường láng nhựa, các đoạn mới được đầu tư này đang được sử dụng bình thường. Các đoạn khác (khoảng 160km) được cải tạo, nâng cấp hoàn thành năm 2003 với tiêu chuẩn đường cấp IV (mặt đường 3,5m, nền đường 5m), nhiều cua gấp (bán kính nhỏ), kết cấu mặt đường đá dăm láng nhựa. Riêng đoạn từ Quản Bạ đến cuối tuyến thuộc khu vực Công viên địa chất toàn cầu là khu vực cần bảo tồn và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về môi trường.

Để phát triển kinh tế, góp phần đảm bảo quốc phòng, an ninh, việc đầu tư nâng cấp Quốc lộ 4C là cần thiết, tuy nhiên để đưa tuyến vào cấp theo quy hoạch cần nguồn kinh phí rất lớn (khoảng 3000 tỷ đồng). Vì vậy Bộ GTVT đã ưu tiên lập và phê duyệt dự án một số đoạn để có thể sớm đầu tư xây dựng như: đoạn Km57 – Km64, huyện Quản Bạ (Quyết định số 2417/QĐ-BGTVT ngày 18/8/2010); đoạn tránh thị trấn Đồng Văn (Quyết định số 570/QĐ-BGTVT ngày 9/3/2010). Những đoạn đoạn còn lại đã được Bộ GTVT cho phép lập dự án đầu tư (Quyết định số 1742/QĐ-BGTVT ngày 25/6/2010), hiện đã cơ bản hoàn thành công tác lập dự án, do chưa có nguồn vốn nên chưa phê duyệt dự án.

Hiện nay, Bộ GTVT đã đưa các dự án này vào kế hoạch đầu tư công trong giai đoạn 2016 – 2020 báo cáo Thủ tướng Chính Phủ. Bộ GTVT sẽ phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương huy động các nguồn vốn để sớm đầu tư xây dựng dự án. Trước mắt, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sử dụng vốn bảo trì đường bộ để xử lý các đoạn nguy hiểm như mở cua, hạ dốc, bổ sung biển báo, hộ lan, gương cầu trên QL 4C để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai.
BBT
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO HOẠT ĐỘNG

KIẾN NGHỊ CỬ TRI


















 





ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Địa chỉ: Đường 26/3 - Phường Nguyễn Trãi - Thành phố Hà Giang - Tỉnh Hà Giang
Số điện thoại: 
02193.860.778 - Fax: 02193.860.778
Email: bbt.dbnd@hagiang.gov.vn hoặc 
tttthdndhg@gmail.com