Đang truy cập :
57
•Máy chủ tìm kiếm : 8
•Khách viếng thăm : 49
Hôm nay :
23277
Tháng hiện tại
: 59448
Tổng lượt truy cập : 27653865
Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát thực hiện pháp luật về công tác CCHC tại phường Nguyễn Trãi.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính phường Nguyễn Trãi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn như hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính…từ ngày 1/1/2023, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường đã thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Hằng năm, UBND phường đều xây dựng, ban hành các kế hoạch kiểm tra; tự chấm điểm đánh giá công tác cải cách hành chính gắn với việc chấp hành kỷ luật công vụ, kỷ cương hành chính, kết quả đạt 80,1/100 điểm xếp loại Tốt. Uỷ ban nhân dân phường đã công khai 189 thủ tục (đạt 100%), quy trình và thời gian giải quyết hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực trên hệ thống dịch vụ công; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đặc biệt là ký số trong giải quyết công việc đã đi vào nề nếp, cán bộ công chức khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống xử lý văn bản trên hệ thống Vnpt Ioffice; 100% văn bản phát hành sử dụng chữ ký số…năm 2022, kết quả tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, phường đã tiếp nhận 3.873 hồ sơ, trong đó trực tuyến là 412 hồ sơ, nhận trực tiếp là 3.461 hồ sơ và không có hồ sơ tồn đọng. Riêng quý I/2023, tiếp nhận 303 hồ sơ, trong đó trực tuyến 195 hồ sơ, nhận trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính 106 hồ sơ, kỳ trước hạn chuyển sang 2 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết 301 hồ sơ, trong đó: trước hạn 254 hồ sơ, đúng hạn 47 hồ sơ, không có hồ sơ tồn đọng.Thực hiện kết quả dịch vụ công trực tuyến mức độ một phần, toàn trình, năm 2022 tiếp nhận trực tuyến 412 hồ sơ, đạt 26,93%; thực hiện chứng thực điện tử 174 hồ sơ. Riêng trong quý I, tiếp nhận trực tuyến là 195/251 thủ tục, thực hiện trực tuyến đạt 77,6%; chứng thực điện tử 16 hồ sơ; thanh toán trực tuyến 13 hồ sơ; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích 3 hồ sơ. Kết quả thu phí, lệ phí đối với các thủ tục hành chính năm 2022 được trên 42 triệu đồng; quý I/ 2023 thu được trên 2.700 nghìn đồng…
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, vẫn còn những tồn tại, hạn chế như việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung thủ tục hành chính đôi khi còn chưa kịp thời khi có các văn bản, quy định, hướng dẫn mới. Chưa có đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính; tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chình, chứng thực điện tủ, thanh toán trực tuyến còn chưa cao…
Kết luận tại buổi làm việc, Đồng chí Tống Đức Tiến, Trưởng ban pháp chế HĐND thành phố, trưởng đoàn giám sát đã đánh giá cao công tác thực hiện các quy định pháp luật về công tác cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn phường Nguyễn Trãi. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn tồn tại những hạn chế. Qua quá trình giám sát, đoàn đề nghị phường cần tiếp tục làm tốt việc thực hiện các quy định pháp luật về công tác cải cách hành chính Nhà nước, tăng cường công tác tuyên truyền nhân dân về thực hiện định danh điện tử, kích hoạt định danh điện tử, tài khoản dịch vụ công. Cần giảm thời gian giải quyết hồ sơ; tiếp tục có những kiến nghị khó khăn khi thực hiện tại trung tâm của tỉnh; xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại hạn chế đã nêu trong báo cáo và đoàn công tác đã chỉ ra.
Nguồn tin: thanhpho.hagiang.gov.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn