LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 127

Khách viếng thăm : 70


Hôm nayHôm nay : 26007

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 121642

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8139245

LIÊN KẾT WEBSITE

ĐĂNG NHẬP

Huyện Bắc Quang từng bước chuẩn hóa nền hành chính công

Thứ hai - 21/10/2013 02:49
Trong những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính ở huyện Bắc Quang có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả đáng ghi nhận, từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước, qua đó tạo được sự tin tưởng của nhân dân vào cơ quan công quyền tại địa phương, góp phần làm ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm 2013 đến nay, Trung tâm giao dịch “một cửa” cấp huyện đã tiếp nhận 1.241 hồ sơ; cấp xã tiếp nhận 3.223 hồ sơ thuộc các lĩnh vực, cụ thể: Lĩnh vực địa chính, giao thông - xây dựng 434 hồ sơ; lĩnh vực chính sách lao động thương binh và xã hội 1.116 hồ sơ; lĩnh vực tư pháp - hộ tịch 2.748 hồ sơ; lĩnh vực tài chính - kế hoạch, cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký quyền kinh doanh cho 171 trường hợp. Đặc biệt, trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính “một cửa”, UBND huyện, các xã, thị trấn đã quy định cụ thể trách nhiệm công chức trong thi hành công vụ gắn với việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức cuối năm, do đó tiến độ, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và tổ chức đã được nâng lên rõ rệt.

Có thể nói trong thời gian qua, các Trung tâm giao dịch “một cửa” ở huyện Bắc Quang đã làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết các công việc liên quan đến thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân theo cơ chế “một cửa” theo đúng qui trình: Tiếp nhận hồ sơ đã đủ thủ tục theo quy định, giao cho các phòng, ban chuyên môn xem xét giải quyết và trả kết quả đúng thời hạn.

Để thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, trong thời gian tới, huyện Bắc Quang tiếp tục triển khai các bộ thủ tục hành chính áp dụng tại bộ phận giao dịch “một cửa”; đổi mới công tác quản lý, nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức trên các lĩnh vực gắn với việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; hoàn thiện thể chế hành chính, tinh gọn bộ máy hành chính theo đề án 30 và công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị. Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, trình cấp trên xem xét, sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền, theo hướng tạo thuận lợi nhất cho người dân và các tổ chức, doanh nghiệp; duy trì việc niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính, các loại giấy tờ, biểu mẫu và quy trình giải quyết các công việc, thời gian giải quyết, phí và lệ phí theo đúng quy định. Thực hiện chủ trương hiện đại hoá nền hành chính công nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tác giả: Hoàng Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO HOẠT ĐỘNG

KIẾN NGHỊ CỬ TRI

















 




ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Địa chỉ: Số 01 Đường Đội Cấn - Phường Nguyễn Trãi - Thành phố Hà Giang - Tỉnh Hà Giang
Số điện thoại: 02193.867.356 - Fax: 02193.860.778
Email: bbt.dbnd@hagiang.gov.vn hoặc 
tttthdndhg@gmail.com