LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 16


Hôm nayHôm nay : 6846

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16639

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 9478931

LIÊN KẾT WEBSITE

ĐĂNG NHẬP

Quốc hội thảo luận về kinh tế - xã hội

Thứ tư - 04/11/2020 20:20
Sáng 4.11 Quốc hội tiếp tục thảo luận ở hội trường về: kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, đầu tư công, tài chính quốc gia, cơ cấu lại nền kinh tế, chương trình mục tiêu quốc gia, chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện Dự án hồ chứa nước sông Than, Bản Mồng.
Quốc hội dành 3 ngày thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020; kế hoạch năm 2021; mục tiêu chủ yếu và một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025.

Quốc hội dành 3 ngày thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020; kế hoạch năm 2021; mục tiêu chủ yếu và một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025.


Dù một bộ hay nhiều bộ sách giáo khoa thì chất lượng đều phải tốt

Giải trình làm rõ những vấn đề ĐBQH nêu về lĩnh vực giáo dục - đào tạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, tất cả ý kiến đóng góp đều rất tâm huyết, trách nhiệm, với mong muốn góp ý cho ngành giáo dục để có bộ sách giáo khoa (SGK) tốt, thực hiện yêu cầu đổi mới giáo dục.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, vấn đề này thực hiện theo Nghị quyết của Quốc hội, đặc biệt được quy định rất kỹ trong Luật Giáo dục (sửa đổi), trong đó quy định rất rõ ai chịu trách nhiệm về SGK. Từ việc hướng dẫn quy trình biên soạn, thành lập Hội đồng và quy trình thẩm định ra sao, đến việc phê duyệt sách như thế nào đều quy định bằng luật, chứ không phải bằng văn bản dưới luật. Và trực tiếp ở đây là Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm về SGK trong tất cả các khâu.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giải trình làm rõ những vấn đề ĐBQH nêu về lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Ảnh: Quang Khánh

“Nói điều đấy để thấy rằng, Luật đã quy định rất rõ ràng, việc này không thuộc thẩm quyền trực tiếp của Chính phủ hay Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, cũng giống như các vấn đề xã hội khác, dù không thuộc trách nhiệm Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhưng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng rất quan tâm. Chính phủ trong các phiên họp gần đây đều đã thảo luận và đều có nói về vấn đề SGK. Thủ tướng nói rất nhiều lần, Phó Thủ tướng trực tiếp 2 lần họp với Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng với lãnh đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, TN, TN và NĐ cùng các chuyên gia để tham gia thẩm định và có rất nhiều cuộc trao đổi riêng”, Phó Thủ tướng cho biết.

Qua các cuộc làm việc đó, Phó Thủ tướng thừa nhận, “bộ SGK đã được biên soạn nhưng vốn tiếng Việt của Nhóm Cánh Diều đã được Bộ thẩm định và phê duyệt là có lỗi, có sai sót, có sạn tùy theo cách dùng từ. Chỗ này cần phải được tiếp thu, giải thích một cách rất khoa học, để tiếp thu”. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhận thấy sai sót và trách nhiệm thuộc Bộ, trong đó có trách nhiệm thuộc Bộ trưởng. Bộ trưởng cũng đang có bước chỉ đạo khá cương quyết, ví dụ đã thay Chủ tịch Hội đồng thẩm định. “Việc này, Chính phủ tiếp tục chỉ đạo Bộ trưởng nói riêng, Bộ nói chung phải hết sức lưu ý, vì những sai sót có thể tránh được thì chúng ta phải rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc”, Phó Thủ tướng chỉ rõ, “và trong các cuộc họp của Bộ, chúng tôi dùng từ là “nghiêm túc” và “nghiêm khắc” để quy trình biên soạn và thẩm định SGK những năm tiếp theo không để xảy ra tình trạng như vậy”.

Trả lời câu hỏi sắp tới đây chúng ta phải làm thế nào, Phó Thủ tướng nhấn mạnh quan điểm, “dù có một bộ SGK hay nhiều bộ sách thì chất lượng vẫn phải tốt, ít nhất bằng hoặc tốt hơn ngày xưa. Đây là trách nhiệm ở Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ không thể nào hoàn thành được nếu không có sự đóng góp của đông đảo đội ngũ giáo viên, các nhà khoa học giáo dục và đặc biệt là toàn thể nhân dân”.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, đã chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tận dụng công nghệ thông tin, đưa các bản thảo SGK lên sớm trước khi phê duyệt, thậm chí trong quá trình thẩm định, để mọi người dân, trong đó có rất nhiều giáo viên - những người có kinh nghiệm dạy trẻ sẽ góp ý. Qua đó, tiếp tục, chắt lọc những ý kiến đúng để tiếp thu, ý kiến nào chưa đúng thì có giải thích lại để toàn xã hội đồng thuận. Tất cả chúng ta, tất cả đều vì tương lai của đất nước, đều vì con cháu, Phó Thủ tướng nói.

4 “điểm nghẽn” với phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp đã mang đến nhiều thành tựu cho kinh tế nước ta, song trong thực tế cho thấy, nông nghiệp công nghệ cao của nước ta còn gặp nhiều thách thức, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Chỉ ra thực tế này, ĐBQH Thạch Phước Bình (Trà Vinh) nêu vấn đề: Việc thu hút vốn đầu tư cho xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư sản xuất giống cây trồng, vật nuôi; đào tạo công nhân; tiêu thụ sản phẩm chính là khó khăn đầu tiên. Ước tính ngoài chi phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đào tạo người lao động, nếu muốn thành lập trang trại chăn nuôi ở quy mô vừa theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao thì chi phí gấp 4 đến 5 lần chi phí so với mô hình trang trại truyền thống. Cụ thể, 1 ha nhà kính có đầy đủ hệ thống tưới nước phun sương, bón phân được tự động hóa theo công của Israel thì cần ít nhất khoảng từ 5 đến 10 tỷ đồng. Số doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp công nghệ cao chiếm tỷ lệ nhỏ trong tổng số doanh nghiệp cả nước, chiếm khoảng 0,01%. Tỷ trọng vốn FDI đầu tư vào nông nghiệp tại Việt Nam luôn thấp.


ĐBQH Thạch Phước Bình (Trà Vinh) phát biểu tại hội trường. Ảnh: Quang Khánh

Cũng theo ĐB Thạch Phước Bình, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đòi hỏi chất lượng nguồn nhân lực cao. Đây là khó khăn thứ hai, đòi hỏi đội ngũ này phải có hiểu biết về khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp. Nhưng trên thực tế, nguồn nhân lực có chuyên môn ở nước ta còn hạn chế so với yêu cầu hội nhập và phát triển. Trình độ thấp của người lao động đã ảnh hưởng đến việc tiếp cận khoa học, công nghệ, đặc biệt là ở vùng có kinh tế kém phát triển, nhất là việc xây dựng quy mô của một nền nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Khó khăn thứ ba với phát triển nông nghiệp công nghệ cao, theo ĐB Thạch Phước Bình, đó là thị trường tiêu thụ. Sản phẩm nông nghiệp theo mô hình ứng dụng công nghệ cao tiêu thụ trên thị trường còn hạn hẹp, khả năng cạnh tranh kém trong và ngoài nước chưa tương xứng với chi phí đầu tư. Trên thị trường quốc tế, phần lớn nông sản Việt Nam chưa tạo dựng được thương hiệu, giá trị gia tăng thấp. Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ ở các tỉnh, thành chưa liên kết chặt chẽ, tại nhiều địa phương việc xây dựng kế hoạch hợp tác giữa cá nhân nghiên cứu khoa học và tổ chức thực hiện dự án còn rời rạc, còn nhiều bất cập.

Khó khăn thứ tư là về quy tụ đất đai. Việc quy tụ đất đai, tập trung ruộng đất còn chậm. Ở nhiều địa phương, các vị trí thuận lợi thường xây dựng các hệ thống dịch vụ, đặc biệt là các khu công nghiệp. Hơn nữa đất đai cho sản xuất nông nghiệp còn nhỏ lẻ, chưa có chính sách quy tụ để mở rộng sản xuất, xây dựng nông trang cho nông nghiệp công nghệ cao.

Chỉ rõ, đây là 4 “điểm nghẽn” với phát triển nông nghiệp công nghệ cao, ĐB Thạch Phước Bình đề nghị Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan quan tâm chỉ đạo tháo gỡ trong thời gian tới.

Thành quả lớn nhất là niềm tin của người dân

Năm 2020, Chính phủ đã ghi được rất nhiều điểm tốt trong lòng người dân cả nước. Khẳng định điều này, ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) nêu rõ, đó là điểm tốt của sự nỗ lực, quyết liệt, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành hoạt động; điểm tốt trong sự đồng hành, chia sẻ cứu trợ người dân trong hoạt động thiên tai. Chính phủ và lãnh đạo Chính phủ đã lan tỏa tinh thần mạnh mẽ, khơi dậy sức dân, sức mạnh nội tại, khả năng chống chịu, đồng sức đồng lòng trước những tác động tiêu cực. “Thành quả lớn nhất mà Chính phủ đã đạt được là niềm tin của người dân”, ĐB Phạm Thị Minh Hiền nhận định.


ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên) phát biểu tại hội trường. 
Ảnh: Quang Khánh

Bên cạnh điểm sáng ấy, ĐB Phạm Thị Minh Hiền “rất mong Chính phủ cần thay đổi thói quen trong các báo cáo hàng năm mà nếu không nhận ra thì rất có thể sẽ tạo thành căn bệnh đùn đẩy, né tránh trong việc làm rõ, xử lý trách nhiệm”. Đó là việc đánh giá chung chung những tồn tại, hạn chế mà không đặt tên, gắn địa chỉ cụ thể vào từng nội dung còn yếu kém. Chính phủ nói “một số địa phương, cơ quan, đơn vị”. Chính phủ nêu “có lúc, có nơi”. Chính phủ nhìn nhận “vẫn còn tình trạng thiếu tinh thần trách nhiệm”… “Chắc chắn không phải một số mà phần lớn các bộ ngành, địa phương sẽ nhẹ nhàng nghĩ, Chính phủ nói ai thôi, không phải nói mình đâu”, ĐB Phạm Thị Minh Hiền nói.

Theo ĐB Phạm Thị Minh Hiền, “trong bối cảnh khó khăn hiện nay, việc làm rõ chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong từng nội dung lĩnh vực, việc thiếu trách nhiệm để xảy ra sai sót gây tốn kém nguồn lực thì càng cần phải được quan tâm và xử lý với tinh thần thẳng thắn và quyết liệt gấp đôi, gấp ba”.

Lỗi quy trình và có sự đùn đẩy trách nhiệm

Đề cập đến vấn đề dư luận đang bức xúc về bộ sách giáo khoa lớp 1, ĐB Phạm Thị Minh Hiền nêu vấn đề: Là năm đầu tiên áp dụng một chương trình làm bộ sách theo hình thức xã hội hóa trong điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đội ngũ giáo viên cấp tiểu học chưa thể đạt yêu cầu cao hơn chắc chắn sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã nhận định, chúng ta đã học tập, tham khảo rất nhiều nước và cắt mỗi bên một ít để cho vào chương trình giáo dục đổi mới. Vì vậy, sách giáo khoa khi biên soạn cũng bị gọt đẽo theo một hệ thống chưa hoàn thiện.

“Muốn biên soạn bộ sách hoàn chỉnh thì trước hết phải có sẵn hoặc xây dựng hệ thống khoa học chuẩn chỉnh nhưng chúng ta lại cuốn chiếu từng giai đoạn, chỗ nọ có thể phá vỡ chỗ kia. Không riêng gì một bộ sách mà cả 5 bộ sách đều dính vào các lỗi cơ bản về nguyên tắc biên soạn, về bản quyền, về ngữ điệu. Mà lỗi trong sách giáo khoa chỉ có sai hoặc đúng chứ không có lỗi nội dung chưa phù hợp”. Với quan điểm như vậy, ĐB Phạm Thị Minh Hiền chỉ rõ, đây là “lỗi quy trình thẩm định phát hành sách còn lỏng lẻo, dễ dãi đến khó tin và đùn đẩy trách nhiệm như một trận đá bóng không có trọng tài khi xảy ra sự cố thật đáng khó hiểu và không thể hài lòng cư xử”.

Giá trị sách giáo khoa khác hoàn toàn sản phẩm hàng hóa thông thường. Nếu tiếp nhận một bộ sách như một lớp chắp vá để tiếp tục vận hành, ĐB Phạm Thị Minh Hiền cho rằng, “đó là thỏa hiệp nguy hại, xem nhẹ giá trị nhân văn trong sáng của tiếng Việt mà rất cần truyền dạy một cách thấu hiểu tận tâm với đứa trẻ vừa bước qua mầm non”.

Vì vậy, ĐB Phạm Thị Minh Hiền mong các cơ quan, bộ phận có trách nhiệm cần nhìn thẳng sự thật, có thể cân nhắc cho việc sử dụng những bộ sách giáo khoa có chất lượng thấp, còn thiếu thì nên lùi thời gian lại để hoàn thiện chặt chẽ hơn về mọi mặt. Như Bác Hồ đã dạy: “Giáo dục trẻ em như một cây non và đối với việc trồng người thì dục tốt sẽ bất đạt”.

Cùng mối quan tâm trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, xây dựng xã hội học tập, ĐBQH Quách Thế Tản (Hòa Bình) nhận thấy, thành tích nổi bật của ngành giáo dục là đã hoàn thành mục tiêu kép, vừa bảo đảm an toàn sức khỏe của học sinh, giáo viên, vừa hoàn thành kế hoạch năm học 2019 - 2020. Đây là thành tích rất lớn, rất đáng tự hào. Ngành giáo dục đã sáng tạo, linh hoạt trong dạy và học trực tuyến, tạo tiền đề thúc đẩy chuyển đổi số nhanh, mạnh mẽ trong ngành giáo dục. Đồng thời, đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công, bảo đảm gọn nhẹ, an toàn, hiệu quả, giảm áp lực tốn kém cho học sinh, sinh viên và gia đình học sinh, sinh viên. Đây không chỉ là thành tích riêng của ngành giáo dục - đào tạo mà còn có sự tham gia tích cực của ngành y tế, thông tin truyền thông và các ngành khác, trong đó vai trò nòng cốt của ngành giáo dục - đào tạo.


ĐBQH Quách Thế Tân (Hoà Bình) phát biểu tại Hội trường. 
Ảnh: Quang Khánh

Tuy nhiên, ĐB Quách Thế Tản cũng chỉ rõ, lĩnh vực giáo dục - đào tạo cũng còn một số tồn tại, hạn chế. Đó là đội ngũ nhà giáo còn nhiều khó khăn, bất cập. Tình trạng thừa, thiếu giáo viên mầm non, phổ thông ở nhiều địa phương vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, chất lượng chưa đồng đều. Một bộ phận giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục chưa có ý thức giữ gìn đạo đức, phẩm chất và danh dự nhà giáo. Cơ sở vật chất trường lớp còn thiếu, đã xuống cấp, nhất là khu vực miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Việc giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh chưa được chú trọng đúng mức, chưa có giải pháp hữu hiệu. Việc phối hợp 3 môi trường giáo dục: nhà trường, gia đình và xã hội còn thiếu chặt chẽ; cho nên, một bộ phận học sinh, sinh viên có những biểu hiện sa sút về đạo đức, lối sống, thiếu ý thức, lười lao động, thích hưởng thụ, bạo lực học đường còn xảy ra ở một số nơi.

Đặc biệt, việc quản lý sách giáo khoa và tài liệu tham khảo còn bất cập khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, nhất là một số nội dung chưa phù hợp trong sách giáo khoa lớp Một, cụ thể là bộ Cánh Diều bị dư luận phê phán. “Mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo cậu đã chỉ đạo giải pháp kịp thời song cũng cần rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này”, ĐB Quách Thế Tản đề nghị.

Từ những hạn chế, tồn tại nêu trên và qua kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết 88 và Nghị quyết 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, ĐB Quách Thế Tản đề xuất cần quan tâm đến chất lượng thẩm định sách giáo khoa, trước mắt các giải pháp phù hợp để khắc phục những nội dung giảng viên bộ sách giáo khoa môn tiếng Việt lớp 1. Đồng thời, chỉ đạo, giám sát biên soạn, thẩm định, phê duyệt các bộ sách giáo khoa tiếp theo đối với các lớp tiếp theo. Ngành giáo dục các địa phương cần quy hoạch rà soát, sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở giáo dục, nhất là việc sắp xếp, sáp nhập các điểm trường lẻ, trường tiểu học, trung học cơ sở. Thực tế vừa qua đã có một số địa phương gộp các điểm trường, sáp nhập trường một cách cơ học, hiệu quả không cao, ĐB Quách Thế Tản nói.

ĐB Quách Thế Tản đề nghị cần tăng cường nội dung, biện pháp giáo dục lao động đối với học sinh ở bất cứ các bậc học và tùy theo lứa tuổi. Bởi, đây là một trong những nguyên tắc giáo dục rất cơ bản để dạy nhân cách cho người học. Thế nhưng, hiện nay nhiều trường còn xem nhẹ vấn đề này, điều đó có nghĩa là không hoàn thành mục tiêu giáo dục toàn diện.

Cũng tại Phiên họp sáng nay, trao đổi lại với ĐBQH Bùi Văn Phương (Ninh Bình) về vấn đề sai sót trong việc biên soạn một số bộ sách sách giáo khoa lớp 1, ĐBQH Đặng Thị Phương Thảo (Nam Định) khẳng định mình là “con đẻ” của ngành giáo dục, được thừa hưởng sự giáo dục của nền giáo dục Việt Nam và bản thân đang công tác trong ngành giáo dục. ĐB Đặng Thị Phương Thảo cũng nhấn mạnh, 2/3 nội dung trong bài phát biểu của mình tại phiên thảo luận KT-XH chiều qua tập trung đề xuất giải pháp để ngành giáo dục được tốt hơn. “Tức là tôi đã phát biểu với tinh thần cầu thị, nhìn thẳng vào vấn đề để phát biểu mang tính chất xây dựng”, ĐB Đặng Thị Phương Thảo nói. Về sách giáo khoa lớp 1 với các vấn đề liên quan, ĐB Đặng Thị Phương Thảo cho biết, thực tế cử tri biết, thấy bức xúc và đã phản ánh với Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định khi đi tiếp xúc trước kỳ họp này. “Là ĐBQH, tôi nghĩ chúng ta cần phải làm tròn trách nhiệm với Nhân dân. Tôi đã phát biểu từ sự phản ánh trung thực kiến nghị của cử tri địa phương, không phải của riêng cá nhân tôi”, ĐB Đặng Thị Phương Thảo nói. Về tranh luận của ĐB Bùi Văn Phương cho rằng, sai sót trong một số bộ sách giáo khoa lớp 1 mà đại biểu nêu không phải sai sót đến mức phải chuyển cơ quan điều tra hoặc hình sự hóa việc sai sót này, ĐB Bùi Văn Phương cho rằng, phải hết sức cẩn trọng nếu không sẽ gây tâm lý hoài nghi, hoang mang trong nhân dân, cử tri. Tuy nhiên, theo ĐB Đặng Thị Phương Thảo, thực chất kiến nghị của đại biểu là cần đẩy nhanh tiến độ điều tra để truy cứu trách nhiệm đối với các hành vi in ấn trái phép, làm giả sách giáo khoa, sách tham khảo để bảo đảm công bằng về quyền tác giả, quyền xuất bản của từng bộ sách. ĐB Đặng Thị Phương Thảo nêu rõ, kiến nghị này xuất phát từ hai căn cứ. Một, tình trạng sách lậu đã tồn tại trong nhiều năm qua chưa được dẹp bỏ và gần đây, ngày 16.9, lực lượng Công an và Quản lý thị trường Hà Nội đã thu giữ tại một cơ sở được gần 60.000 ấn phẩm, trong đó có cả sách giáo khoa và sách tham khảo cùng 3,7 tấn bán thành phẩm đang bị in lậu. Hai, xuất phát từ chính cử tri địa phương nơi đại biểu ứng cử băn khoăn về tình trạng này làm cho con em của họ có nguy cơ mất tiền mà mua phải sách giáo khoa giả. Từ đó, ĐB Đặng Thị Phương Thảo đề xuất truy cứu trách nhiệm với hành vi in ấn trái phép, làm giả sách giáo khoa, sách tham khảo. “Tôi đã thể hiện được mong muốn đòi hỏi sự công bằng về quyền lợi cho chính các tác giả thực sự của sách giáo khoa nói chung và sách giáo khoa lớp 1 nói riêng”. Về đề xuất cơ quan điều tra vào cuộc để xác minh, ĐB Đặng Thị Phương Thảo cho biết, “cử tri tỉnh này có thể không phản ánh như vậy nhưng ở nơi khác bức xúc và đề xuất. Đó là vấn đề góc nhìn của mỗi cá nhân, cử tri và ĐB điều tra để xác minh sai phạm mà điều tra cũng có thể trả lại sự trong sạch cho cá nhân và tổ chức”.

Ảnh: Quang Khánh

Mở đầu Phiên thảo luận, các đại biểu Quốc hội đã xem video clip báo cáo kết quả giải trình về “An ninh nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt và quản lý an toàn hồ, đập”.

Trong phiên họp sáng nay, các thành viên Chính phủ tiếp tục tham gia giải trình, làm rõ những vấn đề đại biểu Quốc hội nêu.

Các ĐBQH Phạm Thị Minh Hiền (Phú Yên), Quách Thế Tản (Hòa Bình) đã nêu vấn đề trong lĩnh vực giáo dục đào tạo. Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được trong đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục, thì lĩnh vực giáo dục đào tạo còn nhiều tồn tại, hạn chế, gây bức xúc dư luận xã hội. Một trong số đó là vấn đề biên soạn sách giáo khoa lớp Một bộ Cánh Diều tiếp tục được đại biểu nêu ra, phân tích và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.


ĐBQH Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi) phát biểu tại hội trường. 
Ảnh: Quang Khánh

ĐBQH Phạm Thị Thu Trang (Quảng Ngãi) phản ánh thực trạng phòng, chống thiên tai, bão lũ và tác động của biến đổi khí hậu đối với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, đại biểu đề nghị cần chú ý lồng ghép phòng, chống thiên tai trong các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; thực hiện quy hoạch bố trí lại dân cư, hỗ trợ việc làm, đất sản xuất, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân… Đồng thời, có đánh giá tác động môi trường với các dự án liên quan đến đất rừng.Nguồn tin: Báo điện tử Đại biểu nhân dân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO HOẠT ĐỘNG

KIẾN NGHỊ CỬ TRI


















 




ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Địa chỉ: Số 01 Đường Đội Cấn - Phường Nguyễn Trãi - Thành phố Hà Giang - Tỉnh Hà Giang
Số điện thoại: 02193.867.356 - Fax: 02193.860.778
Email: bbt.dbnd@hagiang.gov.vn hoặc 
tttthdndhg@gmail.com