LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 29

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 26


Hôm nayHôm nay : 2025

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 26859

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2533884

LIÊN KẾT WEBSITE

ĐĂNG NHẬP

Quốc hội khóa XIV thảo luận tại tổ về dự án Luật Quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi)

Thứ hai - 31/10/2016 15:55
Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, sáng ngày 31/10/2016, sau khi nghe Chính phủ thông qua Tờ trình về dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi); Tờ trình về Luật cảnh vệ; Tờ trình về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi); báo cáo thẩm tra của Uỷ ban tài chính - ngân sách về Luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi); báo cáo của Uỷ ban khoa học, công nghệ và môi trường về Luật đường sắt (sửa đổi); báo cáo của Uỷ ban Quốc phòng và an ninh về dự án Luật Cảnh vệ; Quốc hội đã tiến hành thảo luận tại tổ về dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước (sửa đổi).
Tại tổ 13, các vị Đại biểu Quốc hội tập trung thảo luận về: Sự cần thiết ban hành Luật; về khái niệm tài sản công; về nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan Nhà nước đối với tài sản công; về nguyên tắc quản lý, sử dụng tài sản công; về chế độ quản lý, sử dụng tài sản công tại các cơ quan nhà nước, các đơn vị sự nghiệp công lập, các tổ chức; về chế độ quản lý, sử dụng, khai thác nguồn lực tài chính từ đất đai và tài nguyên thiên nhiên…

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh tham gia thảo luận với các nội dung sau:

Tại Điều 19, Nhiệm vụ quyền hạn của UBND các cấp. Khoản 2 và khoản 3 quy định như vậy chưa thống nhất vì khoản 2 quy định ban hành theo thẩm quyền, tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản chuyên dùng sau khi có ý kiến thống nhất của Thường trực HĐND cùng cấp, trong khi đó khoản 3 lại quy định UBND báo cáo HĐND cùng cấp và cấp trên trực tiếp. Đề nghị cân nhắc sửa đổi cho thống nhất.

Điều 24, Quyền và nghĩa vụ của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản công. So với Luật đầu tư công, Luật xây dựng, cần phải quy định đồng nhất tránh xung đột giữa các Luật này. Ngoài ra về sản phẩm trí tuệ cần làm rõ có phải là tài sản công hay không, vì những sản phẩm trí tuệ của các nhà khoa học được ứng dụng, thực hiện trong thực tế và được chuyển giao bản quyền cho cơ quan Nhà nước thì là tài sản công, do đó đề nghị Ban soạn thảo cần làm rõ để quản lý, điều chỉnh phù hợp; Hay đối với tài sản được tặng, cho bị thu hồi khi tặng, cho không đúng quy định theo Điều 41, nhưng trong Điều 3 giải thích từ ngữ và Điều 4 Phân loại tài sản công lại không quy định và giải thích.

Về phân cấp trong quản lý tài sản công: Nhất trí với báo cáo thẩm tra của Uỷ ban tài chính - ngân sách, mô hình quản lý phân tán là phù hợp với thực tế ở các địa phương, tuy nhiên cần quy định cụ thể hơn về mô hình quản lý phân tán; Về quy định định mức cần phải căn cứ vào điều kiện tự nhiên, theo vùng thì phù hợp hơn; Đối với tài sản là tài nguyên đất đai đề nghị Ban soạn thảo xem xét quy định chặt chẽ và tương ứng, phù hợp với Luật đất đai, Bộ luật hình sự…
                                                                                 Đỗ Hùng
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO HOẠT ĐỘNG

KIẾN NGHỊ CỬ TRI














 


  



ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Địa chỉ: Số 01 Đường Đội Cấn - Phường Nguyễn Trãi - Thành phố Hà Giang - Tỉnh Hà Giang
Số điện thoại: 02193.867.356 - Fax: 02193.860.778
Email: bbt.dbnd@hagiang.gov.vn