LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 50

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 5483

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 320983

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 8914984

LIÊN KẾT WEBSITE

ĐĂNG NHẬP

Bắc Quang gắn thực hiện cải cách thủ tục hành chính với nâng cao chất lượng thực thi công vụ

Thứ năm - 17/09/2020 08:00
Thực hiện Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020, huyện Bắc Quang đã triển khai thực hiện nghiêm túc việc rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ đối với những văn bản, thủ tục rườm rà, gây phiền hà cho nhân dân. Tích cực cải cách thủ tục hành chính, niêm yết công khai, minh bạch các thủ tục hành chính theo quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, huyện đặc biệt chú trọng công tác đánh giá, quy hoạch, bố trí cán bộ, công chức để từng bước nâng cao chất lượng thực thi công vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Bộ phận một cửa điện tử liên thông thị trấn Vĩnh Tuy luôn được đánh giá là hoạt động hiệu quả.

Bộ phận một cửa điện tử liên thông thị trấn Vĩnh Tuy luôn được đánh giá là hoạt động hiệu quả.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt được quan tâm chỉ đạo thực hiện, đó là: Nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, đẩy mạnh công tác chống quan liêu, cửa quyền hách dịch, gây khó khăn phiền hà đối với Nhân dân. Công tác tiếp nhận và trả kết quả được thực hiện có hiệu quả, đúng quy trình, mức độ hài lòng và sự tín nhiệm của người dân, tổ chức, doanh nghiệp tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin cũng được đẩy mạnh và đi vào hoạt động có hiệu quả, 100% các quan, đơn vị, các cấp ủy đảng, chính quyền có thư điện tử, có hòm thư góp ý để thuận lợi cho việc nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, chính quyền. Đặc biệt, Bộ phận Giao dịch “một cửa” của huyện, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm trong việc giao tiếp, thực hiện tiếp nhận, trả kết quả, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính theo đúng quy định, đảm bảo cho quyền và lợi ích của nhân dân. Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Kết quả, đã có nhiều nội dung được đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần giảm bớt thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức trong giao dịch hành chính. Đã rút ngắn được thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức giảm được 1/5 thời gian theo quy định, cụ thể: Thủ tục hành chính cấp huyện đề nghị cắt giảm thời gian giải quyết là 90/259 thủ tục hành chính, cấp xã là 27/145 thủ tục hành chính với thời gian cắt giảm từ 01 ngày đến 20 ngày.
 
Công tác hòa giải ở cơ sở được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm giải quyết, thường xuyên bám nắm cơ sở, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân về các cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đề ra, kịp thời phản ảnh với cấp có thẩm quyền để có giải pháp khắc phục, giải quyết tốt những vấn đề gây bức xúc trong dư luận xã hội và trong Nhân dân. Do đó, những năm gần đây, việc khiếu nại, tố cáo của công dân giảm rõ rệt, các sự vụ, vụ việc gây mất an ninh trật tự nơi công cộng ít xẩy ra trên địa bàn. 
 
Việc thực hiện các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, tác phong làm việc, quy tắc ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đc các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện quán triệt thực hiện – đã thường xuyên tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức về chấp hành kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã có ý thức thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp theo phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”; chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch đi cơ sở, giải đáp kịp thời vướng mắc cho người dân; lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, quan hệ giao tiếp, thái độ ứng xử với nhân dân đã có sự chuyển biến tích cực; hạn chế sách nhiễu, gây phiền hà cho công dân, tổ chức trong quan hệ công tác và trong thực thi nhiệm vụ được giao, nhất là những vấn đề liên quan đến đời sống người dân. Trọng tâm là tập trung thực hiện tốt 05 nội dung trọng tâm, bao gồm: Xây dựng và giữ gìn cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp; nêu cao tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên; thực hiện chuẩn mực trong giao tiếp, ứng xử; thực hiện chuẩn mực về đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện đúng quy định về trang phục công sở.
 
Có thể khẳng định rằng, do làm tốt việc cải cách các thủ tục hành chính gắn với thực hiện tốt các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở, tác phong làm việc, quy tắc ứng xử; xây dựng và thực hiện phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin” trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, tạo sự gần gũi, thân thiện với nhân dân, giữ được lòng tin của Nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, tạo sinh khí mới trong thực thực các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025./.
 L.T.D

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

VIDEO HOẠT ĐỘNG

KIẾN NGHỊ CỬ TRI


















 




ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Địa chỉ: Số 01 Đường Đội Cấn - Phường Nguyễn Trãi - Thành phố Hà Giang - Tỉnh Hà Giang
Số điện thoại: 02193.867.356 - Fax: 02193.860.778
Email: bbt.dbnd@hagiang.gov.vn hoặc 
tttthdndhg@gmail.com