LƯỢT TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 22

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 2152

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 33551

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2540576

LIÊN KẾT WEBSITE

ĐĂNG NHẬP

Lên phía trên
Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 3 - Đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Hà Giang (cử tri xã Bản Rịa, huyện Quang Bình).
Câu hỏi:
Đề nghị tỉnh xem xét giải quyết cho cán bộ y tế trường học hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định 64/2009/NĐ-CP ngày 30/7/2009 về chính sách thu hút đối với cán bộ, viên chức y tế công tác ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn
Trả lời:
Theo khoản 1 điều 2 Nghị định 64/2009/NĐ-CP ngày 30/7/2009 của Chính phủ quy định đối tượng áp dụng gồm: “Cán bộ, viên chức y tế, lao động hợp đồng trực tiếp làm công tác chuyên môn y tế (sau đây gọi chung là cán bộ, viên chức y tế) trong các cơ sở y tế của nhà nước bao gồm: trạm y tế xã, phường, thị trấn; trạm y tế cơ quan, trường học; phòng khám đa khoa khu vực; nhà hộ sinh; trung tâm y tế; bệnh viện và các cơ sở y tế khác từ cấp xã trở lên”.
Số lượng viên chức y tế trường học trên địa bàn xã Bản Rịa huyện Quang Bình gồm 02 viên chức: 01 viên chức trường Mầm non xã Bản Rịa, 01 viên chức trường PTDT bán trú tiểu học & THCS xã Bản Rịa. Do các trường mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh không thành lập trạm y tế mà chỉ bố trí 01 viên chức làm công tác y tế học đường nên không thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định 64/2009/NĐ-CP của Chính phủ.
Lên phía trên
Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 2 - Đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Hà Giang (Cử tri xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên).
Câu hỏi:
Đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư ngân sách trùng tu, tôn tạo chùa Nậm Dầu xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên.
Trả lời:
Chùa Nậm Dầu đã được Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch công nhận Di tích lịch sử văn hoá cấp Quốc Gia năm 2009. Để bảo tồn và phát huy Di tích chùa Nậm Dầu, Sở VHTT-DL đã lập dự án đầu tư tu bổ, tôn tạo đã được Bộ VHTT - DL chấp thuận. Hiện nay đơn vị tư vấn đang chỉnh sửa theo ý kiến của Bộ để trình UBND tỉnh ra QĐ phê duyệt. Khi được Bộ cấp kinh phí sẽ triển khai sớm.
Lên phía trên
Đài truyền hình Việt Nam trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri tỉnh Hà Giang trước kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khoá XIII tại văn bản số 503/THVN-VP ngày 3/4/2012
Câu hỏi:
Cử tri ở vùng sâu, vùng xa đề nghị Đài truyền hình Việt Nam không nên phát sóng chương trình chiếu phim (kênh VTV2) lúc 19 giờ hàng ngày trùng vào thời gian phát sóng chương trình thời sự (kênh VTV1); gia đình ở vùng sâu, vùng xa chỉ có 01 tivi khó xem được chương trình thời sự.
Trả lời:
Với vai trò là Đài truyền hình Quốc gia, thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, phấp luật của Nhà nước và đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của nhân dân, Đài THVN hiện nay đang phát sóng 6 kênh quốc gia (VTV1,2,3,4,5,6), 6 kênh khu vực và hàng trăm kênh truyền hình trả tiền. Mỗi kênh có tiêu trí, nội dung khác nhau, nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu thông tin, giải trí, giáo dục ... của nhân dân.
Nhận thức sự tác động và hiệu quả thông tin đối với xã hội thông qua các bản tin thời sự (nhất là chương trình thời sự 19h), nên ngoài việc phát sóng trên kênh VTV1, hệ thống truyền hình cáp và truyền hình số vệ tinh, các Đài PTTH địa phương đều tiếp sóng nguyên vẹn chương trình thời sự 19h trên kênh truyền hình địa phương. Bên cạnh đó để đáp ứng yêu cầu của khán giả không có điều kiện theo dõi chương trình thời sự vào khung 19h, Đài THVN còn bố trí phát lại vào khung 22h00 trên kênh VTV2, vì vậy, việc kênh VTV2 không tiếp sóng bản tin thời sự 16h, không ảnh hưởng đến việc theo dõi của khán giả cả nước.

Lên phía trên
Bộ xây dựng trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII
Câu hỏi:
Đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện và tăng mức hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định số 167/QĐ-TTg, Quyết định 67/QĐ –TTg và 74/QĐ-TTg để đảm bảo nơi cư trú an toàn trong điều kiện bình thương và mức hỗ trợ còn quá thấp.
Trả lời:
Việc hỗ trợ nhả ở cho các hộ gia đình nghèo có khó khắc về nhà ở theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg và Quyết định 67/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian vừa qua đã thực hiện được trên 510.000 hộ. Tuy nhiên theo báo cáo sơ bộ của các địa phương cả nước thì hiện nay vẫn còn trên 500.000 hộ theo tiêu chuẩn nghèo giai đoạn 2011 – 2015 có khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ để đảm bảo cho họ có cuộc sống an toàn, ổn định. Do vậy, việc cử tri các tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho tiếp tục thực hiện hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở là cấn thiết.

Về mức hỗ trợ: Theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg và Quyết định 67/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì nhứng hộ dân thuộc diện đối tượng Ngân sách Trung ương hỗ trợ với mức 6 triệu đồng/hộ và những hộ dân thuộc diện đối tượng đang cư trú tại các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn quy định tại Quyết định số 30/2007/QĐ-TTg ngày 05/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn thì Ngân sách Trung ương hỗ trợ 07 triệu đồng/hộ để xây dựng nhà ở; các địa phương có trách nhiệm hỗ trợ thêm từ Ngân sách địa phương với mức không thấp hơn 20% so với ngân sách Trung ương hỗ trợ. Như vậy, mỗi hộ dân được Ngân sách nhà nước hỗ trợ tối thiểu từ 7,2 – 8,4 triệu đồng/hộ, đồng thời mỗi hộ dân được vay ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội với mức 8 triệu đồng/hộ. Ngoài mức hỗ trợ và mức cho vay theo quy định, các địa phương đã tích cực vận động sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cũng như sự giúp đỡ của anh em, dòng họ và sự đóng góp của các hộ gia đình, do đó hầu hết nhà ở được hỗ trợ đều đảm bảo và vượt quy định về diện tích và chất lượng (diện tích tối thiểu 24m2, nhả ở đảm bảo "3 cứng": Nền cứng, khung – tường cứng, mái cứng, tuổi thọ căn nhà từ 10 năm trở lên).

Tuy nhiên, hiện nay, giá vật liệu xây dựng đã tăng khá cao, vì vậy với mức hỗ trợ nói trên sẽ rất khó khăn để có thể xây dựng được căn nhà đảm bảo diện tích và chất lượng như quy định nói trên, cũng như ý kiến cử tri đã nêu.

Để tiếp tục thực hiện hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ  xây dựng chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương nghiên cứu, xây dựng Đề án và cơ chế, chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo chuẩn nghèo mới giai đoạn 2011 – 2015. Hiện nay, Đề án và dự thảo cơ chế, chính sách hỗ trợ nhà ở, Bộ xây dựng đã trình Thủ tướng Chính Phủ xem xét, quyết định, theo đó, mức hỗ trợ có đề xuất tăng lên để phù hợp với giá cả vật liệu xây dựng, đảm bảo yêu cầu mức hỗ trợ của Nhà nước cùng với các nguồn vốn huy động khác, các hộ nghèo có thể xây dựng được căn nhà có diện tích tối thiểu 24m2, nhà ở đảm bảo "3 cứng": Nền cứng, khung – tường cứng, mái cứng, tuổi thọ căn nhà 10 năm trở lên như quy định tại Quyết định 167/2008/QĐ-TTg, đủ điều kiện tối thiểu người dân có nơi cư trú an toàn trong điều kiện bình thường như ý kiến của cử tri.
 
Lên phía trên
Bộ Nội vụ trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Hà Giang trước kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XIII
Câu hỏi:
Đề nghị Bộ Nội vụ xem xét, quy định cán bộ xã, phường, thị trấn tốt nghiệp Trung cấp lý luận chính trị được xếp lương theo ngạch cán sự, vì thời gian học Trung cấp lý luận chinh trị bằng thời gian học Trung cấp chuyên môn và đáp ứng yêu cầu thực tế về nghiệp vụ, chuyên môn trong tổ chức triển khai, thực hiện công tác đảng, đoàn thể ở cơ sở.
Trả lời:
1. Tại Khoàn 1 Điều 5 Quyết định số 184-QĐ/TW ngày 03/9/2008 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định: Ban tổ chức Trung ương hướng dẫn về tổ chức bộ máy và biên chế, chủ trì, phối hợp với ban cán sự đảng Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Tài Chính, Học Viên chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh và các cơ quan Trung ương có liên quan quy định về tiêu chuẩn, giá trị văn bằng; hưởng chế độ học tập đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở; bổ sung hướng dẫn chế độ, chính sách đối với Trưởng chính trị tỉnh, thành phố"

Như vậy, việc xác định giá trị văn bằng Trung cấp chính trị của các Trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có được công nhận là bằng chuyên môn hay không là do Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan quy định và hướng dẫn cụ thể.

2.Trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã (sau đây viết tắt là Nghị định số 92/2009/NĐ-CP), Bộ Nội vụ nhận được kiến nghị của một số địa phương và ý kiến chất vấn của đại biểu Quốc hội đề nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu, xem xét giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ ở xã, phường, thị trấn đã tốt nghiệp và được cấp bằng đại học chính trị, trung cấp chính trị hiện chưa được xếp và hưởng lương theo ngạch, bậc như công chức hành chính.

Đây là một vấn đề thực tế đặt ra cần sớm nghiên cứu giải quyết. Vì vậy, trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 92/2009/NĐ-CP, Bộ Nội vụ đã và đang chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan (Ban tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương, Ban tuyên giáo Trung ương, Ban dân vận Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp) để nghiên cứu đề xuất phương án vận dụng giải quyết chế độ tiền lương đối với cán bộ cơ sở (trưởng các đoàn thể) có bằng tốt nghiệp Đại học chính trị, trung cấp chính trị nhưng chưa được xếp và hưởng lương theo ngạch, bậc như công chức hành chính. Theo đó, trường hợp có bằng đại học chính trị được xếp, hưởng lương như công chức ngạch chuyên viên; trường hợp có bằng trung cấp chính trị được xếp, hưởng lương như công chức ngạch cán sự
Lên phía trên
Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 5 - Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang (cử tri các xã)
Câu hỏi:
Đề nghị UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo công tác quản lý thị trường chống kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đặc biệt là việc buôn bán mũ bảo hiểm, có nhiều loại mũ có hình dáng giống mũ bảo hiểm, mũ giả, mũ không đúng tiêu chuẩn, người dân rất khó nhận biết được hàng thật, hàng giả
Trả lời:
Trong những năm vừa qua, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý thị trường chống kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ban chỉ đạo 127 của tỉnh đã tăng cường chỉ đạo công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại những tháng cuối năm 2012 và Tết Nguyên đán Quý tỵ 2013. Ngày 20/3/2013, UBND tỉnh Hà Giang ban hành kế hoạch số 62/KH-UBND về việc tổ chức tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm về sản suất, kinh doanh mũ bảo hiểm. Chi cục QLTT Hà Giang đã chủ động trong công tác kiểm tra, kiểm soát và có những biện pháp xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại. Công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ (SHTT) và kiểm tra, kiểm soát việc kinh doanh mũ bảo hiểm. Kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm:

Vi phạm về vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng và vi phạm về quyền SHTT được phát hiện chủ yếu các loại hàng hóa như: mỹ phẩm (dầu gội đầu dạng gói), bột ngọt (AJINOMOTO, MIWON), bột giặt (OMO), bàn chải đánh răng P/S, vợt cầu lông YONEX.  Số vụ vi phạm, xử lý: 26 vụ; Số tiền xử phạt vi phạm hành chính: 207.400.000đ; Trị giá hàng hóa tịch thu tiêu hủy: 128.533.000đ.
        
Kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đợt cao điểm về mũ bảo hiểm: Lực lượng QLTT đã kiểm tra 75 cơ sở trên địa bàn tỉnh, trong đó:  Số cơ sở không vi phạm: 57 cơ sở; Số cở sở vi phạm: 18 cơ sở (Vi phạm về nhãn hàng hóa: 14 vụ, xử phạt hành chính 11 vụ với số tiền là 10.500.000đ, 03 vụ nhắc nhở; vi phạm không niêm yết giá: 02 vụ, số tiền là 1.250.000đ, 01 vụ cảnh cáo; vi phạm về kinh doanh hàng nhập lậu: 02 vụ số tiền phạt là 800.000đ; 03 vụ nhắc nhở, cơ sở tự khắc phục). Tổng số hàng hóa được kiểm tra với số lượng 2449 chiếc, qua kiểm tra đã phát hiện số hàng hóa vi phạm là 367 chiếc, trong đó:  Buộc chủ cơ sở kinh doanh khắc phục về nhãn hàng hóa 280 chiếc; Buộc cơ sở kinh doanh tự tiêu hủy 70 chiếc mũ bảo hiểm vi phạm về nhãn hàng hóa; Tịch thu tiêu hủy 17 chiếc mũ bảo hiểm nhập lậu.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng duy trì thường xuyên công tác chống hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa vi phạm quyền SHTT và vi phạm về nhãn trên địa bàn, tập trung vào các mặc hàng như: phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, mỹ phẩm, thực phẩm, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, quần áo, dụng cụ thể thao, mũ bảo hiểm;…Tăng cường các đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn thực phẩm cấp tỉnh, cấp huyện.
Lên phía trên
Trả lời kiến nghị cử tri Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang TXCT Trước kỳ họp 7 (Cử tri các xã Thượng Sơn, Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên )
Câu hỏi:
Đề nghị UBND tỉnh xem xét dừng thi công công trình đường sinh thái Quảng Ngần – Thượng Sơn (do Sở Văn hóa thể thao và du lịch làm chủ đầu tư) để đầu tư cho các công trình hạ tầng nông thôn thiết yếu; vì kinh phí đầu tư cho công trình này lớn, nhưng không phát huy hiệu quả, tuyến đường đi sâu vào rừng đặc dụng Tây Côn Lĩnh làm gia tăng hoạt động khai thác lâm sản trái phép.
Trả lời:
Dự án Đường du lịch Quảng Ngần – Việt Lâm được phê duyệt tại Quyết định số: 2836/QĐ-UBND ngày 16/12/2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang với tổng mức đầu tư: 23,068 tỷ đồng, do Sở Thương mại và Du lịch làm chủ đầu tư (nay là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch) và Quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư số 104/QĐ-UBND ngày 15/01/2007. Dự án được khởi công từ năm 2007 do hai Công Ty TNHH Thanh Long và Công ty XNK NLN và Xây dựng Hà Nội thi công hiện nay đã thi công xong phần nền đường và mặt đường, cống rãnh thoát nước từ km 0,00 + km 12,474 có khối lượng nghiệm thu xây lắp giữa chủ đầu tư và nhà thầu là: 23,500 tỷ đồng và đã thanh toán cho nhà thầu từ khởi công đến ngày 31/12/2010 là: 19,796 tỷ đồng (85,2% giá trị) đến thời điểm báo cáo dự án trên tạm dừng thi công do thực hiện Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư vốn NSNN và TPCP; Văn bản số 7356/BKHĐT-TH, ngày 28/10/2011 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 1972/CT-TTg, ngày 15 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư vốn NSNN và TPCP; Theo Công văn 8412/BKHĐT-TH, ngày 02/12/2011 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là 80% giá trị xây lắp số còn lại ngân sách địa phương đối ứng nhưng tỉnh chưa bố trí được, kể cả việc huy động đóng góp của cộng đồng. Vì vậy từ năm 2011 đến nay các nhà thầu tạm dừng thi công nên chưa được bàn giao đưa vào sử dụng.

Tuyến đường du lịch Quảng Ngần – Việt Lâm là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch phát triển tiềm năng du lịch tại huyện Vị Xuyên nói riêng và Hà Giang nói chung. Tuyến đường khi hoàn thành sẽ góp phần xây dựng khu du lịch sinh thái của huyện, giữ gìn khu rừng nguyên sinh để bảo vệ cho nguồn nước của xã Quảng Ngần, phục vụ cho khoảng 2 vạn dân trong vùng. Đồng thời phục vụ cho kế hoạch dãn dân ổn định cuộc sống, định canh định cư cho 200 hộ dân thuộc 3 xã Quảng ngần, Việt Lâm, Thượng Sơn. Vì vậy đầu tư xây dựng tuyến đường du lịch Quảng Ngần – Việt Lâm là cần thiết. UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Vị Xuyên tăng cường các biện pháp bảo vệ rừng, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng tuyến đường trên để khai thác lâm sản trái phép.
Lên phía trên
Trả lời kiến nghị cử tri Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang TXCT Trước kỳ họp 7 (cử tri xã Quảng Ngần )
Câu hỏi:
Hiện nay khu C suối nước khoáng Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên chưa tiếp tục được quản lý khai thác, sử dụng gây lãng phí lớn và đã xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị UBND tỉnh có giải pháp quản lý, đầu tư nâng cấp để phát huy tiềm năng du lịch và chăm sóc sức khỏe của nhân dân
Trả lời:
Khu C suối nước khoáng Quảng Ngần, được công ty TNHH Thanh Hà xây dựng từ năm 2005. Năm 2010 UBND tỉnh đã giao cho Bệnh viện điều dưỡng tỉnh quản lý và khai thác sử dụng từ đó đến nay công trình chưa được duy tu bảo dưỡng nên một số hạng mục đã xuống cấp nghiêm trọng.

Để công trình phát huy hiệu quả, tránh lãng phí, UBND tỉnh giao cho UBND huyện Vị Xuyên chủ trì phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh lập quy hoạch phân khu cụ thể và xem xét hạng mục phải tu sửa cấp thiết báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương thực hiện.
Lên phía trên
Trả lời kiến nghị cử tri Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang TXCT Trước kỳ họp 7 (cử tri xã Đông Minh, huyện Yên Minh kiến nghị)
Câu hỏi:
Đề nghị UBND tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh nâng mức phụ cấp đối với chức danh Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng thôn bản và các ban, ngành, đoàn thể của thôn để nâng cao vai trò, trách nhiệm và hiệu quả hoạt động của chức danh này
Trả lời:
Thực hiện Nghị định số 29/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Cính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, UBND tỉnh đã giao Sở Nội vụ tham mưu xây dựng dự thảo nghị quyết mới để sửa đổi, điều chỉnh nâng mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố và dự kiến trình HĐND tỉnh tại kỳ họp cuối năm 2014.
Lên phía trên
Trả lời kiến nghị cử tri Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang TXCT Trước kỳ họp 7 (cử tri xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, xã Đông Minh, huyện Yên Minh)
Câu hỏi:
Đề nghị UBND tỉnh xem xét tách thôn Sang Phàng, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ thành 2 thôn, vì hiện nay số hộ dân trong thôn qúa đông. Đồng thời chuyển thôn Nà Nhuôn, xã Đông Minh huyện yên Minh nhập vào thị trấn Yên Minh, để nhân dân đi lại sinh hoạt tại các hoạt động của xã, thị trấn tổ chức được gần hơn.
Trả lời:
Đối với việc chia tách, sát nhập, thành lập thôn, tổ dân phố mới trên địa bàn tỉnh cần phải căn cứ vào các điều kiện cụ thể của các thôn, tổ dân phố liên quan như: điều kiện về số hộ gia đình, điều kiện về phong tục tập quán, truyền thống văn hóa, điều kiện về diện tích đất ở và đất sản xuất... theo Quy chế tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang ban hành kèm theo Quyết định số 12/2014/QĐ-UBND ngày 29/7/2014 của UBND tỉnh và các quy định khác của pháp luật. Nếu có đủ các điều kiện trên, theo quy định thì UBND cấp xã phải đề nghị với UBND cấp huyện, UBND cấp huyện có văn bản trình UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để xin chủ trương. Sau khi nhận được Tờ trình của UBND cấp huyện, Sở Nội vụ tổ chức khảo sát thực tế tại cơ sở và tham mưu với UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo. Tuy nhiên, đến nay Sở Nội vụ không nhận được văn bản trình UBND huyện Quản Bạ và huyện Yên Minh về các nội dung theo ý kiến đề nghị của cử tri nêu trên.
 
Lên phía trên
Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 8 của Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang (cử tri các huyện trong tỉnh kiến nghị)
Câu hỏi:
Đề nghị tỉnh xem xét hàng năm tổ chức các lớp thi chuyển ngạch lương cho riêng đội ngũ giáo viên. Hiện nay có nhiều giáo viên đã đủ điều kiện nhưng chưa được dự thi chuyển ngạch lương.
Trả lời:
Việc chuyển ngạch lương thuộc về Quy trình, thủ tục tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định tại Nghị định 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.

Ngày 11/7/2014, Sở Nội vụ đã có công văn số 683/SNV-TCCC gửi Bộ Nội vụ về việc xin ý kiến thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức. Ngày 29/7/2014 Bộ Nội vụ đã có công văn số 2842/BNV-CCVC về việc tổ chức thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức. Theo đó, việc tổ chức việc thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức nói chung sẽ được triển khai thực hiện khi các Bộ quản lý chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành phối hợp với Bộ Nội vụ ban hành văn bản quy định chức danh, mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức; quy định về tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức. Hiện nay, một số Bộ đang phối hợp với Bộ Nội vụ để hoàn thiện dự thảo để ban hành Thông tư liên tịch về tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành. Sau khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Nội vụ và Bộ quản lý chuyên ngành, UBND tỉnh sẽ xem xét về tổ chức việc thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định.
Lên phía trên
Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước kỳ họp thứ 8 của Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang (cử tri xã Tân Nam, huyện Quang Bình)
Câu hỏi:
Đề nghị tỉnh có kế hoạch sửa chữa lớn đối với các trường học đã được đầu tư xây dựng trên 10 năm, hiện nay đã xuống cấp
Trả lời:
Hiện nay, toàn ngành ngành giáo dục số trường và cơ sở giáo dục được xây dựng từ 10 năm trở lên rất nhiều. Việc xây dựng sửa chữa, nâng cấp cần một nguồn kinh phí rất lớn, khả năng cân đối ngân sách của tỉnh có hạn nên chưa thể đáp ứng được đầy đủ và toàn diện. Thực hiện Quyết định số 1625/QĐ-TTg ngày 11/9/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2014-2015 và lộ trình đến năm 2020; ý kiến chỉ đạo của  Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thành phố rà soát trong toàn ngành về nhu cầu đầu tư xây dựng trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2014 - 2015 và lộ trình đến năm 2020, tổng hợp trình Bộ GD&ĐT. Sau khi Kế hoạch của tỉnh được phê duyệt, UBND tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện giai đoạn 2014-2015 và lộ trình đến năm 2020.
Lên phía trên
Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri các bộ ngành trả lời sau kỳ họp thứ 8 của Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang (cử tri các huyện, thành phố, tỉnh Hà Giang)
Câu hỏi:
Việc quản lý tin nhắn rác gặp nhiều khó khăn do không kiểm soát được việc quản lý tin nhắn quảng cáo theo quy định pháp luật của các doanh nghiệp. Nguyên nhân không kiểm soát được một phần do không có thông tin về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn. Thêm vào đó, hiện nay trên thị trường đã có hoạt động cung cấp thiết bị kết nối với cổng internet và phần mềm thu thập thông tin, nhắn tin hàng loạt (trên 3.000 tin nhắn/ lần). Đồng thời, các đối tượng lợi dụng dịch vụ OTT, đã sử dụng dịch vụ gửi tin không mất phí để quảng cáo, lừa đảo và việc kiểm soát thông tin thuê bao dịch vụ di động trả trước cũng chưa được tốt, dẫn đến khó xác định chính xác được người sử dụng dịch vụ để thực hiện hành vi nhắn tin rác, tin nhắn lừa đảo gây ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân trong nước.
Trả lời:
Trong thời gian qua, trước tình trạng tin nhắn rác tràn lan, điển hình là tình trạng lợi dụng phương tiện truyền thông quảng cáo không đúng sự thật để lừa đảo, cung cấp nội dung không lành mạnh (cá cược, cờ bạc, mê tín dị đoan) và nhất là vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo, tin nhắn lừa đảo gây phiền toái cho người sử dụng và gây bức xúc trong dư luận xã hội. Nhận thấy đây là trách nhiệm chính thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp viễn thông nên thời gian qua Bộ TTTT đã chủ động, tích cực phối hợp với các bộ, ngành có liên quan và các doanh nghiệp viễn thông triển khai nhiều biện pháp nhằm hạn chế các tiêu cực này, cụ thể như sau:
a) Hoàn thiện chính sách liên quan đến quản lý tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác, cụ thể:
- Trình Chính phủ ban hành Nghị định số 90/2008/NĐ-CP về chống thư rác nói chung và tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo; Nghị định 77/2012/NĐ-CP ngày 05/10/2012 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 90/2008/NĐ-CP nhằm tăng cường hơn nữa việc hạn chế tin nhắn rác.
- Trình Chính phủ ban hành Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng quy định cụ thể các nội dung cấm và các biện pháp ngăn chặn, xử lý các thông tin vi phạm điều cấm, việc cung cấp dịch vụ nội dung thông tin, ứng dụng chuyên ngành trên mạng, trong đó gồm quảng cáo trên cần tuân thủ các quy định về pháp luật chuyên ngành; đồng thời bổ sung quản lý đối với dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động (đặc biệt là dịch vụ nội dung sử dụng tin nhắn); sẽ là hành lang pháp lý quan trọng về tăng cường quản lý nội dung thông tin trên mạng, khi triển khai sẽ góp phần hạn chế các vấn nạn tiêu cực liên quan đến quảng cáo, tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo…
- Ban hành Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT thay thế Thông tư số 22/2009/TT-BTTTT ngày 24/06/2009 về quy định quản lý thuê bao trả trước nhằm đảm bảo tính chính xác, độ tin cậy của thông tin thuê bao di động trả trước; Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT ngày 12/10/2012 quy định giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất, trong đó quy định mức cước hòa mạng cố định áp dụng cho thuê bao di động bao gồm cả thuê bao trả trước và trả sau; các doanh nghiệp di động không được tăng, giảm giá và khuyến mãi đối với giá cước hòa mạng và không được nạp sẵn tiền vào SIM trả trước. triển khai thực hiện tốt 2 thông tư trên đã góp phần phát triển dịch vụ thông tin di động bền vững và sử dụng hiệu quả tài nguyên viễn thông; số lượng thuê bao điện thoại di động ảo đã giảm đáng kể, góp phần giảm thiểu tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và nạn “SIM rác”.
b) Công tác thực thi cũng được Bộ TTTT đã và đang triển khai thực hiện một số giải pháp bao gồm:
- Tăng cường định hướng chỉ đạo thông tin:
+ Thiết lập các hệ thống quản lý về an toàn thông tin, xây dựng kênh tiếp nhận và xử lý các tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo sai quy định nhằm phục vụ công tác theo dõi, giám sát tình hình tin nhắn rác qua đầu số 456; xử lý kịp thời các trường hợp lợi dụng tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo vi phạm nghiệm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
+ Ban hành các văn bản hướng dẫn và quy định cụ thể hoạt động cung cấp dịch vụ tích hợp trên SIM và tin nhắn Flash đảm bảo tuân thủ quy định về bảo vệ quyền lợi người sử dụng và quy định về tin nhắn rác. Bộ đã ban hành Chỉ thị số 82/CT-BTTTT ngày 24/12/2014 về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng.
- Tăng cường thanh, kiểm tra:
+ Thời gian qua, Bộ TTTT đã phối hợp với Bộ Công an (C50) tiến hành thanh tra hơn 50 Công ty cung cấp dịch vụ nội dung thông tin, đã xử phạt và đình chỉ cung cấp dịch vụ đối với một số doanh nghiệp phát tán tin nhắn rác, yêu cầu doanh nghiệp di động hủy hợp đồng cung cấp đầu số dịch vụ nội dung với các doanh nghiệp này.
+ Phối hợp với Bộ Công thương (Cục quản lý cạnh tranh) tổ chức kiểm tra hoạt động cung cấp dịch vụ tích hợp trên SIM và tín nhắn dạng Flash tại các doanh nghiệp viễn thông di động gồm: Công ty Thông tin di động (VMS), Công ty Dịch vụ viễn thông (Vinaphone), Công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (Vietnammobile) và Tổng công ty Viễn thông Viettel – Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel). Qua công tác kiểm tra, Bộ TTTT đã yêu cầu các doanh nghiệp khắc phục các hạn chế trong việc để phán tán tin nhắn Flash, đồng thời có văn bản hướng dẫn cung cấp dịch vụ tích hợp trên SIM.
Để giải quyết vấn nạn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và các tin nhắn có nội dung không lành mạnh, trong thời gian tới, Bộ TTTT tiếp tục tập chung chỉ đạo các đơn vị chức năng và phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện các biện pháp sau:
a) Tiếp tục đẩy mạnh triển khai Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT nhằm tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước, làm cơ sở để ngăn chặn, xử lý đối với các đối tượng sử dụng SIM trả trước phán tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo; các Thông tư về quản lý giá cước dịch vụ nhắn tin di động nhằm giảm số lượng thuê bao ảo, SIM rác giảm. Để triển khai tốt việc đăng ký thông tin thuê bao di động trả trước sử dụng dịch vụ thông tin di động theo Thông tư số 04/2012/TT-BTTTT nhằm hạn chế việc sử dụng tín nhắn rác, một trong các vấn đề quan trọng là cần xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về Chứng minh nhân dân của Bộ Công an để có thể đối soát thông tin thuê bao trả trước đăng ký với doanh nghiệp. trong thời gian tới, Bộ TTTT sẽ tích cực đề nghị Bộ Công an đẩy mạnh nhanh việc xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử này.
b) Xây dựng Thông tư hướng dẫn Nghị định 77/2012/NĐ-CP về hạn chế số lượng tin nhắn tối đa một người được nhắn tin trong một ngày, đồng thời quản lý chặt việc gửi tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo trên điện thoại di động.
c) Đẩy mạnh triển khai Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng. trong thời gian tới, Bộ TTTT sẽ xây dựng Thông tư hướng dẫn Nghị định số 72/2013/TT-BTTTT quy định về đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động, đặc biệt các dịch vụ nội dung sử dụng tin nhắn ngắn, cương quyết loại bỏ các dịch vụ có nội dung không lành mạnh, vi phạm quy định của pháp luật.
Đặc biệt, Bộ TTTT đang xây dựng Thông tư quy định kết nối doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin và doanh nghiệp di động, trong đó, đưa ra các quy định mới nhằm điều chỉnh mối quan hệ doanh nghiệp di động và CSP bao gồm:
+ Bộ TTTT sẽ trực tiếp cung cấp và quản lý các đầu số cung cấp dịch vụ nội dung di động cho các nhà cung cấp nội dung (CSP), theo đó sẽ quản lý trực tiếp CSP, trực tiếp thu hồi đầu số và ngừng hoạt động của các CSP vi phạm quy định pháp luật trong đó gồm các quy định liên quan đến phát tán tin nhắn rác.
+ Các CSP phải đăng ký số quảng cáo dịch vụ đối với nhà mạng. trước đây họ có thể dùng bất cứ SIM nào, số điện thoại nào để nhắn tin quảng cáo dịch vụ, nhưng từ giờ họ sẽ phải đăng ký đầu số, số thuê bao, tên định danh gửi tin nhắn quảng cáo với doanh nghiệp di động thì mới gửi được. nếu không đăng ký thì nhà mạng được phép chặn mọi tin nhắn gửi đi từ số điện thoại, đầu số, tên định danh đó.
+ Một biện pháp nữa là quy định form mẫu (cú pháp) của tin nhắn quảng cáo do CSP gửi đi, bắt buộc khi tin nhắn gửi đến người dùng, ngoài việc tuân thủ các quy định về quảng cáo (như cho phép người dùng từ chối, hủy dịch vụ) thì nội dung cũng phải được quy định rất rõ: Phải có tên nhà cung cấp dịch vụ, nội dung dịch vụ là gì và giá cước phải rõ ràng. Nếu không đủ ba yếu tố này thì nhà mạng cũng có thể chặn lại. Về phần người dùng, nếu nhận được một tin nhắn mà không biết do ai gửi đến, không theo form mẫu  trên thì không nên truy cập vào, rất có thể đó là tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.
d) Tiếp tục với các bộ, ngành có liên quan tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra và phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, sẽ áp dụng các biện pháp đình chỉ cung cấp dịch vụ đối với các doanh nghiệp, tổ chức, các nhân vi phạm, đồng thời chuyển hồ sơ sang cơ quan an ninh điều tra để điều tra, truy tố trước pháp luật đối với các cá nhận, tổ chức, doanh nghiệp cố tình vi phạm hoặc có dấu hiệu lừa đảo trong việc cung cấp dịch vụ.
 

VIDEO HOẠT ĐỘNG

KIẾN NGHỊ CỬ TRI














 


  



ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Địa chỉ: Số 01 Đường Đội Cấn - Phường Nguyễn Trãi - Thành phố Hà Giang - Tỉnh Hà Giang
Số điện thoại: 02193.867.356 - Fax: 02193.860.778
Email: bbt.dbnd@hagiang.gov.vn